คริสติน่า อากีล่าร์ ศิลปินสาวเจ้าของฉายา Queen of Dance เมืองไทย และ ราชินีล้านตลับ แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ความงาม ในชื่อ CHRISTINA ซึ่งได้พัฒนาร่วมกับ Royal Beauty ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหน้าที่มีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวขายดีอันดับต้นๆ ของประเทศ โดยใช้เวลา 2 ปีเต็ม ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งเจ้าแม่เพอร์เฟ็คอย่างคริสติน่า ยืนยันว่าเธอดูแลทุกขั้นตอนเพื่อให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น สูตรผลิตภัณฑ์ ที่ต้องดีที่สุด นุ่มเนียนละเอียด ที่ต้องแก้แล้วแก้อีกเป็นร้อยครั้งกว่าจะได้อย่างที่ต้องการ จนมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้นั้นออกมาดีที่สุด และที่สำคัญเธอทดสอบจนเห็นผลลัพธ์ด้วยตัวเอง
คริสติน่า เผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจทำตรงนี้ว่า เป็นเพราะตลอดเวลาที่อยู่ในวงการมีแต่คนถามว่าติ๊นาดูแลผิวดูแลตัวเองยังไงถึงดูไม่เปลี่ยนแปลงเลย จริงๆ ก็คือเราดูแลตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก ให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวหน้าเป็นเรื่องสำคัญมาก จนมาถึงวันนี้ก็เลยมาคิดว่าหรือบางทีที่จะถึงเวลาที่เราอาจจะต้องมีผลิตภัณฑ์ของเราเอง
“ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่า ติ๊นาเป็นคนเพอร์เฟ็คชั่นนิสต์ ทุกอย่างต้อง 100% เป๊ะ ดังนั้น ทุกขั้นตอนของผลิตภัณฑ์ในการพัฒนากว่า 2 ปี เรามีการปรับสูตรกลับไปมาอยู่ตลอดกว่า 100 ครั้งเพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด แม้แต่แพ็กเกจจิ้งต่างๆ ก็ตัดสินใจเองทุกอย่างเช่นกัน ดังนั้น วันนี้จึงกล้าที่จะใช้ชื่อของตัวเองมาเป็นชื่อแบรนด์ เพราะมั่นใจว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ติ๊นาอยากจะให้กับผู้บริโภคคนไทยทุกคน”
สำหรับ CHRISTINA by Royal Beauty มีด้วยกัน 3 ผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมทุกขั้นตอนการดูแลผิวหน้า ได้แก่
- CHRISTINA Booster Serum Youth Activation ช่วยลดปัญหาริ้วรอย ร่องลึก ริ้วรอยแห่งวัย
- CHRISTINA Concentrated Collagen Gel คอลลาเจนเจล ช่วยคืนความชุ่มชื่น สดชื่น ตึงกระชับผิวหน้า
- CHRISTINA Miracle Moisture Cream มอยเจอร์ ครีม ลดปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้ากระ และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ให้ผิวขาวเนียนกระจ่างใส โดดเด่น
ใช้ฐานแฟนคลับ – รุกกลุ่ม Metrosexual
สำหรับ CHRISTINA ได้ให้ Royal Beauty เป็นผู้ดูแลในการวางจัดจำหน่ายและทำการตลาดให้ ซึ่งน่าสนใจที่แม้ว่า Royal Beauty จะเป็นบริษัทที่มีได้ชื่อว่าทำสินค้าขายดีมียอดขายระดับท็อปอยู่ใน 7-ELEVEN แต่ด้วยการวางหมากให้เป็นสินค้าเกรดพรีเมียม จึงตัดสินใจวางขายเฉพาะที่ Watson เท่านั้น (วางจำหน่ายทั่วประเทศ วันแรกคือ 12 กุมภาพันธ์นี้) อาจเรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มอีกหนึ่งไลน์ผลิตภัณฑ์พรีเมียมให้กับบริษัท เพื่อไม่ให้ทับไลน์กับสินค้าความงามในรูปแบบซองที่วางขายอยู่ใน 7-ELEVEN ซึ่งสินค้ามียอดขายดีมากและได้รับการตอบรับดีจากผู้บริโภค
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ชุดนี้ เป็นกลุ่ม First jobber อายุระหว่าง 25 ขึ้นไปจนถึง 40 ปี รวมไปถึงกลุ่มฐานแฟนคลับของ คริสติน่า โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชาย Metrosexual หรือกลุ่มผู้ชายที่ชอบดูแลตัวเอง พร้อมกับตั้งเป้าวางแผนที่จะจัดจำหน่ายในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย
ในขณะที่ช่องทางการโปรโมท นอกจากจะยึดตัวศิลปินคือ คริสติน่า เป็นสำคัญแล้ว ก็ยังใช้แผนเดียวกับที่ประสบความสำเร็จในสินค้าแบบซอง ได้แก่ การที่ให้ผู้ใช้งานจริงรีวิวสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ (User Generate Contents) ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำให้ถึงเป้าได้เช่นเดียวกับสินค้าซองตัวอื่นๆ ของบริษัท
น่าจับตาว่าในยุคนี้ที่ใครๆ ก็มีแบรนด์หรือมีสินค้าของตัวเองได้ บรรดาศิลปินดาราก็ลุกขึ้นมามีสินค้าเป็นของตัวเองกันมากมายโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ด้านความงาม แต่ของๆ ใครจะไปได้ไกลกว่าหรือสำเร็จอย่างยั่งยืนกว่า ยุคสมัย 4.0 นี้ไม่จำเป็นต้องดูกันยาวๆ อีกต่อไป เชื่อว่าไม่นานผลที่ออกมาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ CHRISTINA แบรนด์ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน.